Cách liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng Tiki nhanh nhất

Siêu Phẩm Độc Đáo Của Ferrari

Câu chuyện về Ferrari 365 GTB/4 Daytona Shooting Brake bắt đầu với Luigi Chinetti Jr., con trai của Luigi Chinetti, nhà nhập khẩu xe chính thức của Ferrari ở Bắc Mỹ. Luigi Jr. là một người đam mê xe ô tô và còn là một tay đua, ông ấy muốn một chiếc xe được kết hợp tính thực tế của phanh gấp với hiệu suất và phong cách vốn có từ một chiếc Ferrari.

Năm 1971, Luigi Jr. tiếp cận Panther Westwinds, một hãng độ xe Ý nổi tiếng với những sáng tạo tùy chỉnh và yêu cầu họ tạo ra một phiên bản phanh gấp của Ferrari Daytona. Panther Westwinds đã chấp nhận thử thách và sau đó, dự án được bắt đầu ngay.

Nguồn: Top Gear

Nhóm thiết kế tại Panther Westwinds đã nhận nhiệm vụ biến Daytona thành một chiếc phanh tay thực dụng trong khi vẫn giữ lại thiết kế đầu xe mang tính biểu tượng của nó. Họ đã kéo dài thân xe Daytona và thêm một cửa sập phía sau để tạo thêm không gian chở hàng. Đường mái của chiếc xe đã được nâng lên và phần phía sau có vẻ ngoài dốc hơn. Kết quả cuối cùng là một chiếc xe vừa thanh lịch vừa thể thao với kiểu dáng thân xe độc ​​đáo và thiết thực.

Nguồn: Top Gear

Chiếc xe được trang bị động cơ V12 4,4 lít giống như Daytona tiêu chuẩn, sản sinh công suất khoảng 352 mã lực. Chiếc xe có khả năng đạt tốc độ tối đa khoảng 174 dặm một giờ và có thể tăng tốc từ 0 đến 60 dặm một giờ chỉ trong hơn 5 giây.

Nguồn: Top Gear

Chỉ có hai chiếc Ferrari 365 GTB/4 Daytona Shooting Brake từng được chế tạo. Chiếc đầu tiên do Luigi Jr. ủy quyền cho mục đích sử dụng cá nhân của ông, trong khi chiếc thứ hai được chế tạo cho một doanh nhân giàu có người Ý. Những chiếc xe đã được đón nhận một cách nồng nhiệt với nhiều lời ca ngợi cho thiết kế độc đáo và khả năng vận hành của Daytona Shooting Brake.

Ngày nay, Ferrari 365 GTB/4 Daytona Shooting Brake là một món đồ hiếm và được các nhà sưu tập săn lùng, với một chiếc thuộc sở hữu của những người thừa kế Luigi Chinetti Jr. và chiếc còn lại thuộc sở hữu của một nhà sưu tập tư nhân. Sự kết hợp giữa tính thực tế và hiệu suất của chiếc xe cùng với thiết kế độc lạ và nổi bật đã khiến nó trở thành một phần mang tính biểu tượng trong lịch sử của hãng xe Ferrari.

 

Bài liên quan