Cách liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng Tiki nhanh nhất

Chiếc Ô Tô Đầu Tiên Trên Thế Giới

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội ngày nay, xe ô tô đã được hoàn thiện hơn rất nhiều so với trước đây. Không chỉ đơn thuần là một loại phương tiện di chuyển mà ô tô ngày càng được các hãng sản xuất đặc biệt chú trọng toàn diện hơn đến các yếu tố như thiết kế, trang bị tiện nghi, khả năng vận hành và tính an toàn. Có thể nói rằng, xe ô tô giờ đã trở thành người bạn đồng hành đích thực của mọi đối tượng khách hàng trên mọi cung đường.

Tuy nhiên, để có thể đạt được những thành tựu nổi bật như hiện tại, ngành công nghiệp sản xuất ô tô đã phải trải qua 1 chặng đường dài với rất nhiều khó khăn và thử thách. Vậy bạn có tò mò muốn biết thử xem liệu chiếc ô tô đầu tiên ra đời trên thế giới sẽ trông như thế nào không?

Benz Patent Motorwagen: loại phương tiện thay thế chiếc xe ngựa truyền thống:

Người sáng chế ra chiếc xe ô tô đầu tiên trên thế giới chính là kỹ sư người Đức - Karl Benz. Ông sinh năm 1811 và là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực chế tạo ô tô, đồng thời cũng là cha đẻ của thương hiệu xe sang trọng mang tên Mercedes Benz. Năm 1886, Karl Benz cho ra đời chiếc Motowagen với động cơ đốt trong, chạy bằng xăng với vận tốc 16km/h. Sau nhiều nỗ lực cải tiến, thay đổi và nâng cấp chất lượng vào năm 1888 thì chiếc xe này hoàn toàn thay thế cho những chiếc xe ngựa tại Đức, Pháp và nhiều quốc gia khác. Có thể nói, cả cuộc đời của Karl Benz đã sống và cống hiến không ít cho ngành sản xuất ô tô thế giới. 

Về ngoại hình của chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới, đây là chiếc xe hơi có kiểu dáng khá bắt mắt với thiết kế 3 bánh chủ yếu được làm từ ống thép và ghế ngồi sử dụng chất liệu ván gỗ sơn màu nâu vàng đẹp mắt. Trong khi đó bánh xe làm bằng thép, nhiều nan hoa đan cài vào nhau và sử dụng lốp làm bằng cao su đặc. Người lái sẽ ngồi vào ghế và điều khiển cho xe di chuyển bằng bộ phận cầm tay được đóng thẳng ngay vào trục xe.

Động cơ trang bị là loại động cơ đốt trong, phát triển dựa trên nguyên lý của động cơ 4 thì mà Nikolaus Otto đã phát minh trước đó. Khi Benz giới thiệu chiếc xe này đã nhận không ít những lời chế giễu như "Xe gì mà lại chẳng có ngựa kéo", bởi đối với cả thế giới thì những chiếc xe lớn để chở nhiều người hay sử dụng để đi xa thì toàn bộ đều sẽ là xe ngựa cả.

Vào tháng 8/1888, vợ của ông là Bertha Benz đã có một chuyến đi lịch sử. Giấu nhẹm mọi chuyện với Carl, Bertha cùng các con trai quyết định mang xe chạy thử trên hành trình 106km tới Pforzheim và quay trở lại Mannheim, cùng với đó là những đề xuất và ý tưởng mới để hoàn thiện chiếc xe. Và cũng chính sự xuất hiện của Benz Patent Motorwagen, đã ngay lập tức trở thành phương tiện thay thế cho xe ngựa truyền thống trước đó.

Từ trẻ mồ côi đến ông chủ của hãng xe đẳng cấp toàn cầu:

Năm 1886, Karl Benz đăng ký bản quyền cho Benz Patent Motorwagen. Xe được sản xuất từ năm 1886 - 1893 với số lượng giới hạn, chỉ 25 chiếc. Thời điểm ra mắt, giá bán xe Benz Patent Motorwagen khoảng 150 USD và sau đó được nâng lên mức 1.000 USD.

Sau Benz Patent Motorwagen, bắt đầu từ năm 1888, Karl Benz cùng đội ngũ của mình đã chính thức bắt tay vào giai đoạn sản xuất ô tô chuyên nghiệp hơn, tạo tiền đề cho sự ra đời của hàng loạt các mẫu xe ấn tượng từ hãng Mercedes-Benz nổi tiếng sau này. Năm 2001 - 2002, Mercedes đã tiến hành tái sản xuất một số ít xe Benz Patent Motorwagen.

Đặc biệt hơn, những sáng chế của Karl Benz như bộ chế hòa khí, chân ga, bộ đánh lửa, bugi, khớp ly hợp hay hệ thống làm mát bằng nước được xem như là những đóng góp quan trọng giúp ngành cơ khí ô tô phát triển hơn bao giờ hết. Hiện nay, nguyên bản của chiếc Benz Patent Motorwagen đang được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Đức.

 

Bài liên quan