Cách liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng Tiki nhanh nhất

Thú Chơi Diorama Đang Thịnh Hành Có Gì Đặc Biệt?

Diorama là gì?

Ban đầu, Diorama được dùng để mô tả bối cảnh sân khấu hoành tráng. Về sau, Diorama còn có mặt trong các bảo tàng, mô phỏng lại các quang cảnh thực tế trên quy mô lớn để thu hút khách tham quan. Kể từ đó thì định nghĩa của Diorama được mở rộng hơn - một mô hình với các phong cảnh ở dạng thu nhỏ với mức độ chi tiết và chân thực cao. 

Phần lớn thì Diorama sẽ được sử dụng trong giáo dục và giải trí hay còn có thể được sưu tầm như một sở thích. Thông thường thì chúng sẽ được tạo ra từ nhiều vật liệu khác nhau như đất sét, giấy, gỗ hoặc nhựa. Ở Việt Nam, từ gần nghĩa nhất với Diorama và thường xuyên được sử dụng chính là "sa bàn".

Nguyên bản của sa bàn là tên của những chiếc bàn có đổ cát bên trên, tái dựng địa hình cho mục đích học tập, nghiên cứu của người Hy Lạp cổ xưa, được dùng nhiều trong chiến tranh như một kiểu bản đồ 3D trận địa để dễ hình dung việc điều quân. Theo thời gian thì nghĩa của từ sa bàn ở Việt Nam cũng có sự biến đổi, được mở rộng ra như Diorama, không chỉ giới hạn ở chiếc bàn phủ cát nữa.

Thú chơi mô hình Diorama có gì nổi bật?

Những người đam mê mô hình rất yêu thích Diorama và thú chơi này ngày một phổ biến hơn nhờ các nguyên liệu, công cụ đa dạng và dễ dàng tiếp cận hơn.

Diorama có thể rất khó hoặc rất dễ để thực hiện: có thể làm bằng giấy, cắt hình để dán thành phông nền và mặt đất hoặc cầu kỳ đến mức chúng ta không thể phân biệt được thật và giả khi chụp thành ảnh. Hầu hết cũng có khá nhiều bộ phim đã sử dụng Diorama để quay phong cảnh.

Các thủ thuật làm nên Diorama qua quá trình phát triển lâu đời từ cộng đồng người chơi mô hình, nghệ sĩ hậu trường hay trong giới kiến trúc,... đã trở nên rất "màu mỡ", đặc biệt là có thể tạo ra nhiều cảnh vật khác nhau. 

Về nguyên liệu của Diorama cũng vô cùng đơn giản và dễ tìm kiếm, phụ thuộc vào sự sáng tạo của mỗi người mà Diorama sẽ được làm ra với nhiều nguyên vật liệu khác nhau cùng vô vàn mẫu mã bắt mắt. Hiện nay, một số hãng trên thị trường đã cung cấp các nguyên liệu và dụng cụ dành riêng cho thú chơi mới lạ này.

Diorama tại Bán Mô Hình Tĩnh:

Mọi người có thể tìm kiếm Diorama ngay ở Bán Mô Hình Tĩnh, tại đây chúng tôi cung cấp rất nhiều mẫu mã đa dạng với nhiều sự lựa chọn độc đáo dành cho quý khách hàng. Liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại cửa hàng hoặc qua các kênh truyền thông để biết thêm thông tin chi tiết.

Bài liên quan