Cách liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng Tiki nhanh nhất

Chiếc Máy Bay Góp Mặt Trong Thế Chiến II

Đôi nét về Fairey Swordfish:

Fairey Swordfish là một loại máy bay ném ngư lôi hai tầng cánh được thiết kế và chế tạo bởi Công ty Hàng không Fairey ở Vương quốc Anh. Máy bay được cất cánh lần đầu tiên vào năm 1934 và tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong Thế chiến II.

Trong chiến tranh, Swordfish được sử dụng chủ yếu cho tác chiến chống tàu ngầm, bay từ tàu sân bay và căn cứ trên bờ để săn lùng và tiêu diệt tàu ngầm đối phương. Nó cũng được sử dụng để trinh sát và tấn công bằng ngư lôi chống lại tàu của quân thù.

Câu chuyện của "kẻ hủy diệt trên không":

Một trong những nhiệm vụ nổi tiếng nhất do Swordfish thực hiện là cuộc tấn công vào hạm đội Ý tại Taranto vào tháng 11 năm 1940. Được điều khiển bởi các phi công của Lực lượng Không quân Hạm đội Anh, đã làm tê liệt và đánh chìm một số thiết giáp hạm Ý và các tàu khác, chứng minh tính hiệu quả của hàng không hải quân.

Mặc dù bị coi là lạc hậu và lỗi thời khi chiến tranh kết thúc, Swordfish vẫn phục vụ trong Hải quân Hoàng gia Anh cho đến năm 1946, và ở các quốc gia khác, chẳng hạn như Canada và Brazil cho đến đầu những năm 1950.

Ngày nay, Swordfish được nhớ đến như một loại máy bay huyền thoại đóng vai trò rất quan trọng trong những năm đầu của Thế chiến II, khi các lực lượng Đồng minh vẫn đang phát triển và hoàn thiện các chiến thuật cũng như chiến lược hải quân của họ.

 

Bài liên quan