Cách liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng Tiki nhanh nhất

Mẫu Xe Đắt Nhất Mọi Thời Đại Của Nữ Hoàng Anh

Đôi nét về hãng xe Bentley:

Được ra đời vào năm 1919 bởi kỹ sư Walter Owen Bentley cùng với các cộng sự, Bentley nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Hãng xe này theo đuổi các sản phẩm xe tốc độ cao với chất lượng tốt nhất dẫn đầu phân khúc.

Năm 1931, Rolls-Royce mua lại công ty, cho phép Bentley tiếp tục sản xuất những chiếc xe hơi sang trọng đồng thời hưởng lợi từ các nguồn lực và chuyên môn của Rolls-Royce. Bentley tiếp tục sản xuất những chiếc xe hiệu suất cao, bao gồm Bentley R-Type và Bentley Continental, cả hai đều được giới thiệu vào những năm 1950.

Vào những năm 1980, Bentley gặp khó khăn về tài chính và cuối cùng được Tập đoàn Volkswagen mua lại vào năm 1998. Kể từ đó, Bentley tiếp tục sản xuất những chiếc xe hạng sang với hiệu suất cao, bao gồm cả Bentley Continental GT, được giới thiệu vào năm 2003 và trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất của thương hiệu.

Ngày nay, Bentley được biết đến với việc sản xuất một số chiếc xe hiệu suất cao và sang trọng nhất trên thế giới. Những chiếc xe của nó được săn đón bởi những người đam mê xe hơi giàu có và những nhà sưu tầm.

Bentley State Limousine - chiếc xe đắt đỏ từng gắn bó cùng nữ hoàng Anh:

Năm 2002, Bentley đã cho ra đời chiếc xe cấp nhà nước đắt nhất trên thế giới nhân dịp Nữ hoàng Elizabeth II kỷ niệm 50 năm trị vì. Chiếc xe có tên Bentley State Limousine trị giá hơn 15 triệu USD và cũng chính là chiếc Bentley đắt nhất mọi thời đại.

Không chỉ có giá cao ngất ngưỡng mà chiếc xe này còn là mẫu thiết kế duy nhất được sản xuất 2 chiếc do hãng độ Mulliner của Bentley thực hiện và chỉ dành riêng cho Nữ hoàng Elizabeth II.

Chiếc xe có chiều dài 6.324 mm, rộng 2.006 mm và cao 1.778 mm, nặng gần 4 tấn do áp dụng các công nghệ bọc thép chống đạn ở vỏ xe. Chiếc xe này còn lớn hơn so với chiếc Mulsanne sedan sản xuất sau này của Bentley.

Mái của xe được đặt cao để nữ hoàng dễ dàng đứng vẫy tay chào. Ngoài thân xe bọc thép thì cabin kín khí giúp chống các cuộc tấn công hóa học và lốp xe chống nổ. Cửa xe có thể mở theo góc 90 độ để người trong xe có thể ra vào dễ dàng hơn. Một vách ngăn khoang hành khách và người lái có thể chuyển mờ đục nhằm tăng sự riêng tư.

Thân vỏ được sơn màu đỏ tía nhưng sẽ nhìn thành màu đen ở những góc độ nhất định. Lớp kính có cảm giác trong suốt khi nhìn từ ngoài vào giúp người dân dễ dàng nhìn thấy Nữ hoàng nhưng được chế tác đặc biệt để chống được đạn súng trường và súng máy.

Khi Nữ hoàng ở trên xe, logo Bentley được thay thế bằng linh vật cá nhân của Nữ hoàng. Chiếc xe cũng không có biển số bởi ai đi cùng xe luôn là một đội hộ tống hùng hậu.

Nội thất của Bentley State Limousine không được tiết lộ nhằm bảo vệ an toàn cho Nữ hoàng, nhưng các chi tiết đều được làm lớn hơn so với bình thường để tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

Bentley State Limousine sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, cho công suất 400 mã lực, mô-men xoắn 835 Nm. Tốc độ tối đa 210 km/h. Máy phát điện cho xe được chế tạo riêng để có thể tạo nhiều điện năng hơn cho nhu cầu trên xe. Năm 2009, xe đã được tinh chỉnh động cơ để chuyển đổi dùng nhiên liệu sinh học giúp giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường.

 

Bài liên quan